Cách Bảo Quản Tranh Dán Tường Tăng Thời Gian Sử Dụng

Một khi bạn đã mua một bức tranh dán tường trang trí cho không gian sống nhà mình. Hẳn rằng bạn phải thích thú và yêu quý nó lắm đúng chưa nào. Và chẳng ai lại muốn chúng nhanh bị hư hỏng hay xấu xí đi khi qua một thời gian. Đó là tâm lý chung của tất cả mọi người. Vì thế, mọi người sau khi mua dùng tranh dán tường nghệ thuật. Thường họ đều rất quan tâm đến vấn đề bảo quản cho chúng có thể tăng thời gian sử dụng. Những cách bảo quản tranh dán tường hữu hiệu dưới đây có thể bạn sẽ quan tâm đó.

 1. Lau chùi tranh dán tường đúng cách

Khi dán tranh trên tường trong suốt khoảng thời gian dài sẽ khó tránh khỏi bụi bặm, những vết bẩn. Khi bảo quản tranh dán tường nhà bạn gặp phải tình trạng bám bẩn. Ta cần sử dụng một chiếc khăn khô sạch là có thể lau chùi chúng đi một cách dễ dàng. Nếu vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể nhúng khăn với một ít nước sạch để lau chúng dễ dàng hơn. Làm như vậy, bạn vừa có thể lau sạch tranh mà không làm xầy xước bề mặt của nó.

Tranh dán tường đông tây, Tranh dán tường sài gòn, đông tây decor

Trong một số trường hợp đặc biệt như tranh vô tình bị dính sơn thì bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây nhé. Hãy tẩm miếng vải khô mỏng với một ít dầu hỏa và chà vào vị trí dính sơn, sơn sẽ bong ra ngay lập tức. Sau đó, dùng xà phòng lau lại sạch sẽ và cuối cùng là dùng khăn nhúng nước sạch để lau lại lần nữa. Nếu cẩn thận hơn, sau khi lau xong bằng khăn ướt để làm sạch xà phòng. Cạn có thể dùng miếng khăn khô để lau hết nước còn dính lại trên bề mặt tranh sẽ sạch sẽ hơn. Vậy là tranh dán tường đẹp lung linh trở lại ngay thôi.

 2. Lưu ý khi dán tranh

Lựa chọn vị trí dán tranh phù hợp cũng sẽ quyết định rất lớn đến tuổi thọ của tranh. Khi dán tranh hạn chế những vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nước hay hơi ẩm. Nếu tiếp xúc trong môi trường như vậy một thời gian dài. Tranh rất dễ bị mốc hoặc bám rong rêu trông rất mất thẩm mỹ.

Trước khi cố định vị trí của tranh, bạn cũng cần cân nhắc hướng sáng để tránh dán tranh tại nơi ánh sáng chiếu trực tiếp. Điều đó khiến màu tranh nhanh bị phai, đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

Không gian dán tranh phải thật thoáng đãng để đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy bức tranh một cách toàn vẹn nhất. Tuy nhiên, nếu phải kê đồ đạt. Kệ tủ phía trước bức tranh thì tốt nhất hãy để cách tranh từ 1cm đến 2cm. Bởi khi để tiếp xúc trực tiếp, màu của tranh có thể sẽ không đồng đều giữa chỗ bị che khuất và chỗ thóang đãng. Hơn nữa, sự ma xát của đồ đạc, kệ tủ rất dễ gây ra trầy xước cho bề mặt bức tranh.

tham khảo thêm tại đây

Gọi điện thoại
0964.123.135
Chat Zalo